Bản đồ

Tìm hiểu về bản đồ Hàn Quốc – Khám phá xứ sở kim chi

Nếu ai có ý định đặt chân đến xứ sở kim chi để du lịch hay học tập làm việc nhất định không thể nào bỏ qua được bản đồ Hàn Quốc. Việc khám phá bản đồ Hàn Quốc sẽ giúp bạn hiểu rõ về vị trí sinh sống để thuận tiện nhất khi đến Hàn Quốc. Vậy hôm nay hãy cùng chicagomapfair.com tìm hiểu về bản đồ Hàn Quốc và chi tiết các tỉnh thành du lịch ở bài viết dưới đây nhé!

I. Bản đồ Hàn Quốc

Khi nhìn vào bản đồ Hàn Quốc chúng ta có thể dễ dàng nhận ra được nhiều thông tin hữu ích đấy! 

Hàn Quốc là một đất nước nằm ở khu vực Đông Á thuộc nửa nam của bán đảo Triều Tiên, phía đông châu Á, trải dài từ vĩ độ 33 đến 38 độ Bắc và kinh độ 124 đến 130 độ đông. Vậy nên Hàn Quốc còn được gọi là Nam Hàn và chỉ có mặt phía Bắc giáp Triều Tiên còn ba mặt đều giáp biển với đường bờ biển dài 2.413km.

Sau khi thành lập thì Hàn Quốc trải qua cuộc chiến tranh Triều Tiên và bị chia cắt thành 2 miền là Nam Hàn và Bắc Hàn, ngày nay Hàn Quốc được hiểu là Nam Hàn còn Bắc Hàn là Triều Tiên. Sau chiến tranh Hàn Quốc phát triển nhanh chóng và trở thành nước có thu nhập cao bậc nhất châu Á với mức sống cao. 

Diện tích Hàn Quốc khoảng 100.210km2, gồm thủ đô là Seoul và 6 thành phố trực thuộc Trung ương là Busan, Daegu, Incheon, Gwangju, Daejeon, Ulsan và 1 đặc khu tự trị Jeju

Hàn Quốc chịu ảnh hưởng của khí hậu ôn đới với 4 mùa rõ rệt. Mùa đông dài và lạnh, với nhiệt độ thường dưới 0 độ C và mùa hè thường ngắn, nóng và ẩm. Mùa xuân và mùa thu cũng rất ngắn, nhưng thời tiết rất dễ chịu và mát mẻ.

Nằm ở phía Nam, đảo Jeju được bao bọc bởi biển nên khí hậu ấm áp và dễ chịu nhất Hàn Quốc.

II. Khám phá bản đồ các tỉnh ở Hàn Quốc

Để hiểu rõ hơn về bản đồ Hàn Quốc cùng đi khám phá chi tiết bản đồ các tỉnh Hàn Quốc ngay nhé!

1. Bản đồ thủ đô Seoul

Seoul vừa là thủ đô vừa là khu đô thị phát triển bậc nhất của Hàn Quốc, nhìn vào bản đồ Hàn Quốc có thể thấy Seoul nằm cạnh con sông Hàn nổi tiếng. Đây là một trong những thành phố có chi phí sinh hoạt đắt đỏ nhất tại châu Á nói riêng và thế giới nói chung, xếp thứ 3 trong châu Á và hạng 8 thế giới về chỉ số ‘Thành phố quyền lực toàn cầu’ năm 2020. 

Tháp Namsan – địa điểm du lịch nổi tiếng ở Seoul

Đến với Seoul bạn có thể tham gia các trung tâm thương mại lớn cũng như các địa điểm du lịch như Cung Cảnh Phúc, Tháp NamSan, làng Hanok Bukchon,…

2. Bản đồ Busan Hàn Quốc

Busan là thành phố lớn thứ 2 sau Seoul và là thành phố cảng lớn nhất Hàn Quốc. Khí hậu ở thành phố này chia thành 4 mùa rõ rệt không quá khắc nghiệt nên các sinh viên cũng đến nơi đây để học tập và sinh sống. Bên cạnh đó chi phí sinh hoạt cũng không đắt đỏ như Seoul. Nhịp sống ở nơi đây cũng nhẹ nhàng và thoải mái. 

Bản đồ du lịch Busan

Khi đặt chân đến Busan bạn có thể thăm quan làng văn hóa Gamcheon, vách công viên Taejongdae, bãi biển Haeundae hay ăn các món ăn đặc trưng như bánh Hotteok, mì trộn, giò heo Busan,…

3. Bản đồ Jeju Hàn Quốc

Nhìn vào bản đồ Hàn Quốc có thể thấy được Jeju là hòn đảo thiên đường của Hàn Quốc, mỗi năm thu hút hàng triệu lượt khách du lịch. Jeru nổi danh với Di sản thế giới được UNESCO công nhận cho núi lửa Jeju. 

Nơi đây có khí hậu ôn hòa, ngay cả trong mùa đông cũng hiếm khi nhiệt độ dưới 0 độ C vậy nên nơi đây mới trở thành khu du lịch nổi tiếng. 

4. Bản đồ Daegu Hàn Quốc

Daegu được mệnh danh là cái nôi của nhân tài khi vô số nhân vật nổi tiếng trong giới chính trị và giải trí thế giới được sinh ra ở đây như V và Suga của BTS, diễn viên Son Je-jin,… Nó cũng được coi là một thành phố thời trang với ngành công nghiệp dệt may quan trọng nhất. Ngoài ra còn có ngành luyện kim, cơ khí… Các trường đại học nổi tiếng ở đây như Đại học Kyungpook, Đại học Suseong, Đại học Sư phạm Quốc gia Daegu,…

Khi đến Daegu du lịch, du khách có thể ghé thăm công viên Apsan Daegu, Tháp Woobang,…và thưởng thức các món ăn đặc trưng như thịt bò sống Hàn Quốc, cá trê hầm cay,…

5. Bản đồ Incheon Hàn Quốc

Là thành phố ven biển và là trung tâm của khu công nghiệp tập trung. Do đó, thành phố chủ yếu phụ thuộc vào ngành công nghiệp sản xuất. Các sự kiện quốc tế lớn thường xuyên được tổ chức tại đây.

Bản đồ du lịch Incheon Hàn Quốc

Đừng nghĩ Incheon không thú vị chỉ vì có khu công nghiệp ở đây nhé. Nơi đây có rất nhiều hòn đảo xinh đẹp, công viên sinh thái, hồ bùn Ganghwa, chợ cá,…và hàng năm có rất nhiều du khách ghé thăm nơi đây. Các trường đại học ở Incheon bao gồm Đại học Quốc gia Incheon, Đại học Sư phạm Gyeongin và Đại học Inha,…

Tham khảo thêm về bản đồ Thái Lan để có thêm thông tin về những chuyến du lịch trong châu Á nhé!

III. Bản đồ tàu điện ngầm Hàn Quốc

Người Hàn Quốc thường sử dụng các phương tiện công cộng, đặc biệt là tàu điện ngầm để di chuyển. Nếu đến Hàn Quốc du lịch, học tập hay công tác, bạn cần tìm hiểu về bản đồ tàu điện ngầm và cách di chuyển trên tàu điện ngầm Hàn Quốc.

Bản đồ tàu điện ngầm được treo khắp nơi giúp hành khách định hướng thuận lợi và dễ quan sát. Bạn cũng có thể tìm kiếm các tuyến đường và điểm đến bằng các ứng dụng như Google Maps, Subway Korea và Kakao Metro,….sẽ thuận lợi hơn nhiều đó!

IV. Lời kết

Trên đây là một số thông tin về bản đồ Hàn Quốc được nhiều bạn tìm hiểu. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp bạn khám phá tổng quát về đất nước Hàn Quốc xinh đẹp. Đừng quên cập nhật những thông tin mới nhất về  Bản đồ của chúng tôi!

Bạn cũng có thể thích..