thể thao

Thông tin của Top 5 hậu vệ hay nhất thế giới năm 2022

Trong nhiệm vụ phòng ngự của mỗi đội bóng, hậu vệ chính là vị trí đảm nhận chính công việc này. Chính bởi vậy, một đội bóng chất lượng ngoài việc củng cố hàng công tốt thì họ cũng luôn cố gắng đưa về cho mình những cầu thủ phòng ngự hay. Nội dung trong bài viết, Cambongda.club sẽ gửi đến bạn đọc thông tin về Top 5 hậu vệ hay nhất thế giới năm 2022.

Trent Alexander-Arnold

Hậu vệ hay nhất thế giới đầu tiên mà chúng tôi nhắc đến là Trent Alexander-Arnold, anh sinh năm 1998 người Anh. Trent Alexander-Arnold trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Liverpool, từ khi được đôn lên đá ở đội 1 thì hậu vệ 24 tuổi nhanh chóng khẳng định tầm quan trọng của bản thân.

Trong lối chơi tấn công của Liverpool, Trent Alexander-Arnold chính là điểm tựa vững chắc cho những người đồng đội tuyến trên của mình khi làm rất tốt vai trò phòng ngự. Anh ấy đánh chặn chính xác, phát động tấn công vượt tuyết hay. Hiện tại, Trent Alexander-Arnold cũng là một nhân tố quan trọng trong lối chơi của The Kop. Anh cùng với câu lạc bộ đã vô địch Cúp C1, Ngoại hạng Anh. Người hâm mộ mong đợi rằng, hậu vệ này sẽ cùng những người đồng đội trong đội tuyển Anh có một kỳ World Cup 2022 cực kỳ thành công.

Achraf Hakimi

Achraf Hakimi là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Maroc, anh đang thi đấu trong màu áo câu lạc bộ Paris Saint-Germain và đội tuyển quốc gia. Sinh năm 1998, Achraf Hakimi đang có một sự nghiệp thành công và là cái tên được nhiều đội bóng lớn săn đón.

Achraf Hakimi chơi tốt ở vị trí hậu vệ cánh phải, đôi khi anh ấy cũng có thể thi đấu như một tiền vệ cánh. Khả năng lên công, về thủ và việc đưa ra các đường chuyền chính xác chính là điểm mạnh của hậu vệ 24 tuổi này. Trong màu áo Paris Saint-Germain, anh ấy được xem như một bản hợp đồng chất lượng mà đội bóng đưa về. Achraf Hakimi không chỉ giúp lối chơi tấn công, phòng ngự của đội bóng sắc bén hơn mà bản thân hậu này cũng là cây ghi bàn cực kỳ ấn tượng.

Andrew Henry Robertson

Andrew Henry Robertson cũng là một cái tên không thể thiếu trong danh sách hậu vệ hay nhất thế giới năm 2022, tuy rằng cầu thủ sinh năm 1994 này không thể giúp Liverpool vô địch Cúp C1 và Ngoại hạng Anh mùa giải 2021 – 2022 nhưng với mà thể hiện của mình anh ấy là một nhân tố quan trọng của The Kop cũng như đội tuyển Scotland.

Bắt đầu sự nghiệp đỉnh cao năm 17 tuổi, nhưng khi đến với Liverpool thì sự nghiệp của Andrew Henry Robertson mới phát triển mạnh. Anh ấy thường xuyên được sử dụng chính thức ở mọi cấp độ giải đấu của Liverpool, cùng với đồng đội chinh chiến ở mọi đấu trường. Ở Andrew Henry Robertson có sự chắc chắn, nhanh nhẹn và nhạy bén trong mọi tình huống. Anh ấy xử lý bóng thông minh, gọn gàng dù là tấn công hay phòng ngự. Andrew Henry Robertson là nhân tố quan trọng cùng Liverpool vô địch Cúp C1 2019 và Ngoại hạng Anh 2020, năm 2021 anh ấy được bình chọn là hậu vệ hay nhất thế giới của FIFA.

Kieran Trippier

Kieran Trippier sinh năm 1990, anh đang là hậu vệ chất lượng nhất trong màu áo đội tuyển Anh cũng như câu lạc bộ Newcastle United. Anh ấy là sản phẩm trưởng thành từ trung tâm đào tạo trẻ Manchester City nhưng rất tiếc là không có cơ hội thi đấu cho đội bóng, xong việc Kieran Trippier đến với những đội bóng khác chính là cơ hội giúp cho hậu vệ này tỏa sáng.

Thực tế, Kieran Trippier đã từng là hậu vệ hay nhất tại La Liga. Ở Euro 2020, anh ấy cũng có một màn thể hiện ấn tượng và giúp đội tuyển Anh đi đến chung kết giải đấu một cách đầy thuyết phục. Ở Kieran Trippier có sự điểm tình trong thi đấu, anh luôn có chính xác trong việc xác định mục tiêu và đây cũng chính là ưu điểm giúp hậu vệ này luôn nguy hiểm khi ra sân. Chứng kiến những gì mà Kieran Trippier thể hiện, nếu không đưa anh ấy vào danh sách hậu vệ hay nhất thế giới 2022 thì sẽ là thiếu sót cực kỳ lớn.

Theo Hernandez

Người cuối cùng trong danh sách hậu vệ hay nhất thế giới năm 2022 mà Cam Bong Da nhắc đến là Theo Hernandez, cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Pháp hiện đang thi đấu cho đội tuyển quốc gia và câu lạc bộ AC Milan. Theo Hernandez là một cái tên nổi bật trong vài năm trở lại đây, anh ấy từng là nhân tố chất lượng cùng Real Madrid tỏa sáng tại Cúp C1 2017. Khi đến AC Milan, Theo Hernandez như “cá gặp nước” khi anh ấy được tạo cơ hội thể hiện hết khả năng của bản thân. Nhờ vậy, Theo Hernandez nhanh chóng trở thành nhân tố quan trọng của đội bóng nước Ý.

Thời điểm hiện tại, Theo Hernandez có kinh nghiệm, kỹ thuật chơi bóng đỉnh cao ngày một hoàn thiện thì anh ấy được hứa hẹn sẽ là hậu vệ đắt giá mà mọi câu lạc bộ đều mong muốn sở hữu. Chắc chắn, tại World Cup 2022 sắp tới Theo Hernandez sẽ là cái tên các bạn cần phải chú ý mỗi khi soikeo.

Kết luận

Trên đây là Top 5 hậu vệ hay nhất thế giới năm 2022, họ đều là những cái tên chất lượng và đóng góp rất nhiều vào thành công của đội bóng. Hãy theo dõi họ thường xuyên để thêm tin tưởng, ủng hộ các cầu thủ trong sự nghiệp thi đấu đỉnh cao nhé các bạn.

 

Bạn cũng có thể thích..